Tổng hợp các loại bảo hiểm ô tô và công ty bảo hiểm ô tô uy tín

12/04/2023

Với những chủ phương tiện giao thông hiện nay, bảo hiểm xe ô tô không còn xa lạ gì. Mỗi năm họ đều phải mua bảo hiểm xe mới. Vậy có những bảo hiểm xe ô tô nào đang phổ biến hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể và chi tiết hơn thông qua bài viết dưới đây nhé.

Bảo hiểm ô tô là hình thức bảo hiểm bồi thường cho thiệt hại tài chính của bạn phát sinh từ tai nạn liên quan đến xe ô tô của bạn. Đó là 1 hợp đồng giao kết giữa bạn và công ty bảo hiểm, theo đó khi bạn đóng phí bảo hiểm và công ty bảo hiểm cam kết sẽ bồi thường cho những thiệt hại theo quy định trong hợp đồng bảo hiểm.

Lợi ích khi mua bảo hiểm ô tô

Được sửa chữa và thay thế các phụ tùng của chính hãng khi có va chạm dẫn đến hư hỏng.

Toàn bộ chi phí sửa chữa hoặc thay mới phụ kiện đều được miễn phí hoặc hỗ trợ một phần nào đó. Đây sẽ là một lợi ích rất lớn khi có sự cố xảy ra với xe vì giá tiền mua bảo hiểm sẽ thấp hơn rất nhiều việc thay thế các phụ tùng chính hãng mới

Được hỗ trợ 24/7 khi gặp tai nạn. Các công ty bảo hiểm sẽ là nơi đáng tin cậy để bạn có thể nhờ gọi cấp cứu bất cứ lúc nào và bất kỳ đâu trên đường

Bảo hiểm cả những vật bị đánh cắp là của xe

Cứu hộ giao thông hoàn toàn miễn phí

Ở thời điểm hiện tại, các chủ xe có quyền tự do lựa chọn rất nhiều dịch vụ bảo hiểm khác nhau. Chính vì sự cạnh tranh gay gắt này đã giúp cho người dùng có nhiều quyền lợi hơn về giá cả và các điều khoản có trong hợp đồng bảo hiểm.

Đôi nét về bảo hiểm xe ô tô

Bảo hiểm ô tô bắt buộc là loại bảo hiểm dành cho các chủ xe ô tô khi tham gia điều khiển các phương tiện giao thông theo quy định của pháp luật. Đây là loại bảo hiểm sẽ giúp bảo vệ và giảm thiểu thiệt hại cho bên thứ ba và cho chính chủ xe. Nó đồng nghĩa với nếu người chủ sở hữu xe ô tô gây ra tai nạn cho người khác thì công ty bảo hiểm sẽ có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho những người bị tai nạn.

Theo quy định thì đối với những chủ xe cơ giới khi tham gia giao thông, ngoài các giấy tờ xe bắt buộc như giấy phép lái xe, đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường thì cần phải có thêm giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Trong quá trình tham gia điều khiển các phương tiện giao thông, nếu người điều khiển không có bảo hiểm bắt buộc ô tô hoặc bảo hiểm ô tô đã hết hạn thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 400.000 – 600.000 đồng. Do đó, các chủ xe nên chú ý và mua bảo hiểm đúng thời hạn nhé.

Các loại bảo hiểm xe ô tô

Một số loại bảo hiểm xe ô tô phổ biến hiện nay

Hiện nay xe container, xe đầu kéo khi tham gia giao thông, bắt buộc phải có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe. Sau đây là những loại bảo hiểm xe đang phổ biến hiện nay:

Bảo hiểm bắt buộc

Thông tư số 22/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính thì những chủ xe sử dụng xe cơ giới tại Việt Nam đều phải bắt buộc mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với chiếc xe mình đang sở hữu .

Theo quy định này, nếu xe cơ giới gây ra tai nạn thì chủ xe phải bồi thường gồm:

      • Thiệt hại về thân thể, tính mạng và tài sản đối với bên thứ ba nhưng không quy định trong hợp đồng.
      • Theo hợp đồng vận chuyển hành khách, chủ xe sẽ phải bồi thường khi gây thiệt hại về thân thể và tính mạng của hành khách trong quá trình di chuyển.
      • Mức trách nhiệm sẽ được tính 100 triệu đồng/ người/ vụ.
      • Nếu chủ xe, lái xe hoặc của người bị thiệt hại có hành động cố ý gây thiệt hại.
      • Khi tham gia điều khiển giao thông, lái xe không có Giấy phép lái xe hoặc Giấy phép lái xe không phù hợp đối với loại xe cơ giới mình điều khiển.
      • Một số hành động gây ra hậu quả thiệt hại gián tiếp như làm giảm giá trị thương mại của tài sản, tài sản bị thiệt hại,…
      • Thiệt hại đối với tài sản bị mất hoặc bị cướp trong quá trình xảy ra tai nạn.
      • Lái xe gây tai nạn cố ý bỏ chạy không thực hiện trách nhiệm dân sự của chủ xe cũng như lái xe cơ giới.
      • Thời điểm bảo hiểm ô tô bắt buộc bắt đầu có hiệu lực theo ngày, tháng được ghi cụ thể trên giấy chứng nhận bảo hiểm xe. Thông thường thời hạn của loại bảo hiểm này sẽ kéo dài 1 năm, cũng có 1 số trường hợp chỉ kéo dài dưới 1 năm.

Bảo hiểm tự nguyện

Đây là loại bảo hiểm không nằm trong phạm vi bảo hiểm xe bắt buộc. Theo quy định, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc chưa bao gồm bảo hiểm tai nạn của lái xe cũng như phụ xe và người ngồi trên xe. Do đó, để bảo đảm quyền lợi của người ngồi trên xe, các chủ phương tiện giao thông nên mua bảo hiểm tự nguyện cho người lái xe hoặc người phụ xe khi tham gia giao thông.

Hiện nay bảo hiểm tự nguyện có nhiều mức giá khác nhau. Cụ thể:

      • Bảo hiểm có mức phí 10.000đ/người. Nhưng khi xảy ra tai nạn giao thông sẽ được đền bù mức bảo hiểm là 10trđ/người/vụ.
      • Tương tự, những bảo hiểm có mức phí 20.000đ/người sẽ được đền bù thiệt hại là 20trđ/người/vụ.
      • Mức phí 75.000đ/người thì mức bảo hiểm sẽ được nhận là 50trđ /người/vụ.

Bảo hiểm vật chất xe

Khi tham gia giao thông, để đảm bảo an toàn cho phương tiện của mình, chủ xe nên mua bảo hiểm vật chất xe. Bảo hiểm này có tác dụng bảo hiểm cho tài sản chất trên xe trong các trường hợp như thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn,… Cụ thể như sau:

      • Nếu xe bị đâm, bị đụng móp méo, hư hỏng do lỗi của chủ xe hoặc xe bị đá văng bể đèn bể kính,… sẽ được sửa chữa, thay thế phụ tùng bị thiệt hại.
      • Xe bị hỏa hoạn cháy nổ, chìm rơi toàn bộ  thì sẽ được bồi thường toàn bộ bằng giá trị bảo hiểm theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm xe,…
      • Tuy nhiên, phí bảo hiểm Vật chất xe khi mua sẽ được tính theo giá trị của xe, năm sản xuất của xe, mục đích sử dụng xe, …

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gửi email cho chúng tôi
Địa chỉ